ทำ "ป๊อปคอร์น"ด้วยไมโครเวฟยังไงให้พองเต็มถุง

เพื่อนๆเคยเป็นเหมือนกันไหมคะ ที่วันหยุดยาว อยากนอนกินป๊อปคอร์น ดูหนังอยู่ที่บ้าน



แล้วก็ซื้อป๊อปคอนมาทำเอง แต่มักจะทำแล้วป๊อปคอนไม่พองเต็มถุง เหลือเป็นเม็ดๆไม่พอง วันนี้เราเลยมีวิธีมาแนะนำกันค่ะ หลังจากที่หมดป๊อปคอนไปหลายถุง ตอนนี้ทำจนชำนาญแล้วค่ะ 555
สำหรับวัตถุดิบก็ไม่มีไรมาก นอกจากป๊อปคอน(สำหรับทำในไมโครเวฟ) ซึ่งหาซื้อได้ตาม ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปเลยค่ะ มีหลายรส หลายยี่ห้อให้เลือก เลือกกันตามชอบเลยจร้า

ของเรายี่ห้อนี้ (ปล.เราไม่ได้ค่าโฆษณานะคะ) และที่สำคัญ ยืมภาพมาจากอินเตอร์เน็ตมาค่ะ  เนื่องจากตอนทำลืมถ่ายรูป


สำหรับวิธีทำก็ง่ายๆค่ะ
เพียงแค่เอาป๊อปคอนออกจากถุง ให้เหลือแค่ซองด้านใน แล้วก็นำเข้าไมโคเวฟได้เลยค่ะ อ๋อ!... แต่ต้องเอาด้านที่พับซ้อนกันขึ้นด้านบนนะคะ เคล็ดลับอยู่ตรงขั้นต่อไปเลยค่ะ นั้นก็คือ ไฟที่ใช้ เราใช้ไฟระดับกลางสูง หมุนเวลาไปเลยค่ะ 4 นาที (หรือ 4 ขีด) กันเลยค่ะ ระหว่างนั้นเราก็ต้องคอยดูวิวัฒนาการของการพองของถุงป๊อปคอน และฟังเสียงค่ะ ป๊อปคอนจะพองตัวแล้วดังปุ ปะ ปุ ปะ ฟังไปเรื่อยๆจนเสียงเบาลงค่ะ แต่ถ้า 4 นาทีผ่านไปแล้ว ยังมีเสียงที่ดังอยู่อีก ก็สามารถตั้งเวลาเพิ่มไปได้อีกนะคะ แต่ถ้าเมื่อไรที่เสียงเบาลงแล้ว ต้องรีบปิดไมโครเวฟทันทีค่ะ (ถ้าไปต่อ) เราก็จะได้กินป๊อปคอนรสไหม้แน่นอน 5555

เพื่อนๆสามารถติดตามดูคลิปวิธีทำของเราก็ได้นะคะ


เพียงง่ายๆแค่นี้เราก็มีป๊อปคอนไปนอนดูหนังวันหยุดแล้วค่ะ


ทำ "ป๊อปคอร์น"ด้วยไมโครเวฟยังไงให้พองเต็มถุง ทำ "ป๊อปคอร์น"ด้วยไมโครเวฟยังไงให้พองเต็มถุง Reviewed by I a m p a t c h y on 20:13 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.